Snjóflóð í Glerárdal

Home Forums Umræður Almennt Snjóflóð í Glerárdal

  • This topic is empty.
  • Author
    Posts
  • #47387
    Sissi
    Moderator
    #57761
    Karl
    Participant

    Á þessu svæði var stórhríð á sunnudag og mánudag en snjóflóðið fer af stað á miðvikudag. Skaflinn á bílastæðinuir hjá mér var t.a.m. 140cm hár þó svo að meiri hluta lóðarinnar hafi verið auður.
    Þetta stuttu eftir ákomu í miklum vindi eru alltaf verulegar líkur á flóðum.
    -Þetta eru í raun skólabókaraðstæður en vindbelgurinn virtist rótvirka.
    NA hornið á Bláfjalli lítur vel út núna en sennilega er ástæða til að leyfa þessu nýja snjó að setjast fram á sunnudag.

    Mig rámar í að sambærilegur hópur hafi sett á stað flóð fyrir e-h árum á vatnsverndarsvæðinu fyrir norðan Mannshrygg á Hlíðarfjalli og einum hafi naumlega tekist að bjarga vegna þess að hann var með ýli.

    #57764
    Björk
    Participant

    Já það væri óskandi að það væri bara hægt að kaupa allar heimsins græjur og þá væri maður öruggur.

    En þetta stendur þetta alltaf á því að fólk þarf að kunna að meta aðstæður og framkvæma í samræmi við það til að koma í veg fyrir að lenda í flóði.

    Þeir voru heppnir þarna.

    #57776
    3110755439
    Member

    http://www.visir.is/oryggisbunadur-og-kunnatta-skipta-ollu/article/2012705229965

    Sést öskrandi hitabreyting í gangi hægra megin, fullt af snjóboltum komandi niður

    #58085
    Karl
    Participant

    Enn eru sleðamenn á ferðinni um leið og stytir upp.
    Dagana 29.-31. des var töluverð snjókoma og mikill skafrenningur.
    Sennilega er þessi snjór orðinn stabíll í dag.

    -Góð regla að látta brettadúddana prófa brekkurnar fyrst, -nóg til af svoleiðis…

    http://www.facebook.com/photo.php?v=477324882313075&set=vb.100001067028215&type=2&theater

    #58086
    2310668379
    Participant

    Sæll Karl.
    Þessi ummæli þykja mér einstaklega ósmekkleg.

    “-Góð regla að látta brettadúddana prófa brekkurnar fyrst, -nóg til af svoleiðis…”

    Þar sem þessi vefur er öllum opinn þá ættu þeir sem á hann skrifa að halda sér á faglegum nótum.

    #58087
    Karl
    Participant

    Þetta með brettadúddana er þekkt viðfangsefni.
    Snjóflóðaafföll hefðbundinna fjallaskíðamanna drógust saman þegar á markað komu Ýlar og mikið af lesmáli um snjóflóð og menn urðu varari um sig. Afföllum á ungum brettamönnum hefur stundum verið lýst sem faraldri og því er nokkuð til í því að “þægileg lausn” sé að bíða þar til þeir eru búnir að testa brekkurnar – það koma sífellt nýjir árgangar brettamanna sem ekki hafa fengið tilsögn um snjóflóðamat. Í því samhengi er fullkomlega rökrétt að segja að “nóg sé til” og ekki verið að gefa í skyn að þeir séu einskis virði.
    Ungir brettamenn eru yfirleitt án tengsla við íhaldsöm batterí á borð við Alpaklúbba og sambærileg samtök sem hafa haft forustu um snjóflóðafræðslu og ungir brettamenn eru yfirleitt í meirihluta þeirra sem skíða off-piste í jaðri skíðasvæðanna.

    Aukin brekkugeta vélsleða hefur einnig aukið afföll í þeim hóp en sleðamenn eru þó almennt betur útbúnir en ungir brettamenn og mikið hefur verið um þetta skrifað innan þess hóps.
    Ég hef stundum látið vera að skíða undir Hlíðarhrygginn, þangað til að e-h eru búnir að “brjóta ísinn” -oftast duglegir ungir strákar á brettum, án efa án ýla og líklega ligeglad um snjóflóðahættu.

    Held að fæstir skilji fyrra innlegg mitt á þann hátt að ég sé að hvetja til þess að “fíflunum skuli á foræðið etja”.
    Þessi póstur er einfaldlega liður í því að miðla upplýsingum um aðstæður og snjóalög og kallaðist á við snjóflóð stuttu eftir mikla ákomu og skafrenning á sama svæði sl vor.

    -Svo kann ég mikið betur að meta kaldhæðni en pólitíska rétthugsun.

    #58088
    Karl
    Participant

    Á http://www.n4.is er ágætt viðtal við vélsleðamanninn sem setti af stað flekahlaupið á nýjársdag. Þetta var þriðja flóðið hans í ár, hann var í hópnum sem setti af stað flóðið vestan í Kerlingunni í mai og hann lenti meinlausu kófi frá stóru flóði á akstursbanns/vatnsverndar svæðinu norðan Mannshryggjar eftir stórviðri í haust.
    Viðtalið er ágætt og einnig myndirnar sem fylgja.
    Öll þessi flóð falla í beinu framhaldi af miklum skafrenningi og mikilli ofankomu og þeir eru á ferðinni strax og styttir upp.

    Ég sá ekki allt viðtalið en mér sýndist að í það vantaði aðal atriðið; –þeir voru á ferðinni áður en snjóþekjan náði að setjast eða falla.

    Gott væri að fá linkinn hingað inn ef e-h er hagvanur á N4.

    #58091
    Ólafur
    Participant

    Hér er beinn linkur á fréttina

    http://www.n4.is/tube/file/view/3046/

    #58093
    Sissi
    Moderator

    Flóðið við Mannshrygg er hrikalegt, þetta er nú skíðað svolítið.

    Veit nú samt ekki með að það hafi ekki orðið snjóflóð í gamla daga, ætli það sé ekki bara meira að það er ekki séns að komast upp Hlíðarskál á Grand Touring 580

    #58094
    0311783479
    Member

    Margur hefur fengið ofan í gjöf frá Kalla og flestir risið upp á ný – jafnvel sterkari fyrir vikið.
    Vefskjall alpaklúbbsins hefur ekki oft á tíðum verið vettvangur “faglegrar” umræðu, þar sem fæst erum við nú fagmenn. Meira hefur verið um að fróðleik sé miðlað með góðlátlegu grín-ívafi

    Boðskapurinn er nú nokkuð mikilvægur:
    i)velta fyrir sér aðstæðum áður en hleypt er á skeið
    ii)Bera sig eftir þekkingu, til eru namskeið, bækur osfv.
    iii)Nýta þekkingu og rökhugsun til að geta með upplýstum hætti ákveðið að fara “út að leika”
    iv) Vera rétt útbúinn með “trínitatus” (skófla, ýli og stöng) meðferðis
    v)”Hægt af stað farið, hratt í hlað komið” hefur virkað fyrir mig og fleiri geri ég ráð fyrir.

    Hins vegar er það nú þannig að vera á ferli í snæviþökktum fjallasal er ekki áhættulaust, hver og einn verður að gera upp við sig hvar “risk / reward” hlutfallið liggur. Því það er eins misjafnt og við erum mörg.

    “Með kaldhæðni skal þorrann þreygja”

    Gleðilegt nýtt ár!
    HG

    ps. Hér í ofuríhaldsömu mið-evrópu þá eru menn jafnvel farnir að útvíkka “trínitatus” yfir í “trínitatus +1”, þá með ABS sprengi-loftbelg meðferðis. Þó er páfinn enn á móti smokkum…

    #58117
    0412805069
    Member
    #58123
    Ólafur
    Participant

    Þarna skall hurð nærri hælum. Var brettadúddinn með ýli?

Viewing 13 posts - 1 through 13 (of 13 total)
  • You must be logged in to reply to this topic.