Útgerð á kostnað áhugamanna

Home Umræður Umræður Almennt Útgerð á kostnað áhugamanna

  • This topic is empty.
  • Höfundur
    Svör
  • #46077
    Hrappur
    Meðlimur

    Rakst á þessa og fleiri auglýsingar á netinu http://www.mountainguide.is/ENS/ferd/dags/eklklifur.htm
    hér á síðunni stendur
    Thus we can offer a great site along with guide to people interested in rock climbing, all equipment at hand

    Það er gott hjá þeim að ,,geta boðið uppá“ svæði sem er unnið og kostað að ölluleiti af áhugamönnum sem leituðu á eiginvegum eftir leyfi landeiganda og bera alla ábyrð á umgengni og fólki á svæðinu. Ég kannst ekki við að þessir menn hafi gert neitt fyrir þetta svæði en bjóða uppá bisness án þess að tala við Klifursamfélagið. Eða er ég bara ruglaður einsog venjulega?

    #49105
    2401754289
    Meðlimur

    Hefurðu prófað að spyrja um boltastyrk í staðinn???

    #49106
    0405614209
    Participant

    Ísalp lagði pening í að fjármagna kaup á boltum og augum og það á að vera til slatti af þessu til. Menn eiga að geta fengnið „boltastyrk“ gegn því að skila til baka topo.

    Skilið endilega inn leiðum sem hafa verið boltaðar.

    Hvort að menn eru svo að selja ferðir á þessa staði er svo annað mál og etv rétt að athuga hvort að þessi fyrirtæki ættu ekki að taka þátt í kostnaðinum. Málið verður skoðað.

    Kveðja
    Halldór formaður

    #49107
    Hrappur
    Meðlimur

    Boltasjóðurinn er kostaður af áhugamönnum (okkur), það skiptir ekki máli hvort maður borgi þetta úr hægri vasanum eða þeim vinstri. Þess fyrir utan þá eru fæstir boltar þarna úr boltasjóði en málið snýst ekki um það. Heldur það að mönnum þyki sjálfsagt að geta rekið atvinnustarfsemi á okkar kostnað og það sem verra er án þess að tala einusinni við okkur (ísalp og klifurfélagið) sem berum þó vissa ábyrgð gagnvart bændunum hvað varðar umgengi og annað þarna á völlunum. Þetta er áhugamanna svæði gert af áhugamönnum fyrir áhugamenn eða hvað?

    #49108
    0405614209
    Participant

    Sammála þér Hrappur.

    Það er etv erfitt við þetta að eiga og enn erfiðara að banna. Það væri fínt ef þessi fyrirtæki styrktu boltunina og þá hagnast allir.

    Kveðja
    Halldór formaður

    #49109
    Hrappur
    Meðlimur

    Akúrat.
    Ég er ekki að tala um að banna það gerum við aldrei (þótt við gætum) en þeir geta nú alveg spjallað við okkur og jafnvel leggja hönd á plóg við að bæta aðstöðuna fyrir alla. Einsog þeir setja þetta upp núna þá lyktar þetta einsog arðrán í mínu nefi.

    Öll dýrin í skóginum eiga að vera vinir.
    ekkért dýr má éta annað dýr
    og þeir sem nenna ekki að ná sér í mat meiga ekki stela mat frá öðrum.

    p.s Maður getur lært alla sína siðfræði af dýrunum í Hálsaskógi :)

    #49110
    0405614209
    Participant

    Mér sjálfum fannst Mikki refur bestur og bestu frasarnir:
    „Hættu að þvaðra um hann afa þinn“
    og
    „Stolnar piparkökur eru bestu piparkökurnar“ eða eitthvað svoleiðis.

    Kveðja
    Halldór

    #49111
    Ólafur
    Participant

    Einhverntíman var því beint til björgunarsveita að vera ekki með skipulagðar ferðir á Hnappavelli. Held að aðal-ástæðan hafi verið sú að sumir voru farnir að líta á vellina sem ókeypis tjaldsvæði og smala þangað stórum hópum sem höfðu svo kannski lítinn áhuga á að klifra þar.

    Ég get engan veginn verið sammála Hrappi um að þeir sem settu upp leiðirnar og fengu leyfi fyrir svæðinu „beri alla ábyrgð á umgengni og fólki á svæðinu“. Það ber hver ábyrgð á sjálfum sér og sinni eigin umgengni. Slæm umgengi fárra bitnar hinsvegar á þeim sem síst eiga það skilið og þessvagna finnst mér skiljanlegt og eðlilegt að „klifursamfélagið“ og þeir sem hafa byggt upp Hnappavelli ráði einhverju um hvernig svæðið er notað. Mér finnst líka sjálfsagt að menn borgi fyrir að tjalda þar og að þeir peningar renni í að halda við svæðinu og byggja það upp. Einnig finnst mér eðlilegt að þeir sem eru með skipulagðar ferðir á svæðið leggi sitt af mörkum í sjóðinn.

    Ég sé hinsvegar ekki hver og hvernsvegna ætti að banna skipulagðar ferðir á Hnappavelli. Ef þessi fyrirtæki ganga þar vel um og sýna öðrum klifrurum tillitsemi sé ég ekki vandamálið. Þessir boltar voru settir upp til að nota þá eða hvað?

    Hérastubbur bakari: „Afi minn var mjög vitur maður. Hann sagði alltaf, að stolnar kökur væru vondar á bragðið, en kökur, sem væru keyptar á heiðarlegan hátt, væru sætar.“

    -órh

    #49112
    Hrappur
    Meðlimur

    Þurfa þeir þá ekki að ræða við nein sem málið viðkemur?
    Geta ,,boðið uppá aðstöðu“ (sem aðrir hafa kostað og lagt alla vinnu í)
    Það er nú samnt þannig að Við þessir gömlu hundar berum ábyrgð á svæðinu og umgengni þar, gagnvart bændum og landeigendum, Hvað svo sem Óli Raggi segir.
    Það er enginn að tala um að banna neit hvorki ferðir né annað
    En efa menn ættla að skreyta sig með stolnum fjöðrum einsog þessir sölumenn gera þá er lágmark að þeir hafi allavegan látið okkur vita af þessum möguleika en séu ekki að ,,bjóða kúnnum uppá aðstöðu“ einsog þjófar að nóttu

    #49113
    2005774349
    Meðlimur

    Það virðast fæstir taka ábyrgð á sjálfum sér á þessu síðustu og verstu/bestu tímum.
    Alla vega eru ansi margir sem vilja láta aðra taka ábyrgð á ruslinu sínu á Hnappavöllum og skilja það bara eftir.
    Það eru ekki kindurnar á völlunum sem gleypa ruslið.
    Það eru þeir sem mest klifra á Hnappavöllum (reyndar keyra þeir yfirleitt ruslið í bæinn) og láta sér umgengni þar einhverju varða.

    Meiri hlutinn af þeim augum, boltum og akkerum sem á Hnappavöllum eru eru kostaðir af örfáum (Bjössa, Stebba og Árna Gunnari).
    Minniminnihlutinn er kostaður af Ísalp.

    Allir sem ganga vel um hljóta að vera velkomnir á Hnappavelli,
    en það verður að halda þeim rólegheitum sem hefur ríkt þar áfram. Einnig verður að viðhalda þeim velvilja sem bændurnir hafa auðsýnt okkur klifrurum.
    Það gerum við best með góðri umgengni og virðingu við staðinn.

    Annars gæti einhverjum dottið í hug að banna klifur þar eða eitthvað álíka óskemmtilegt.

    Hjalti Rafn.

    #49114
    1110734499
    Meðlimur

    Í mínum huga eru það landeigendur einir sem hljóta endanlega að hafa lögsögu yfir þeim sem Hnappavelli heimsækja, hvort sem það eru klettaklifrarar á eigin vegum eða túristar í skipulögðum ferðum. Hingað til hefur öllum verið heimilt, bæði að tjalda við og klifra í klettunum svo lengi sem almennar umgengnisreglur hafa verið virtar.

    Hvers vegna ættu þeir sem eru í skipulögðum ferðum ekki að mega klifra í klettunum og nota bolta og akkeri eins og aðrir ? Það er fjöldinn allur af klifrurum sem hefur aldrei sett inn bolta en nýtur góðs af striti annarra.

    En það sem Hrappur er eflaust að vísa til er að þarna eru menn sem þiggja greiðslu fyrir að leiðseigja um svæðið og nýta sér aðstöðu sem aðrir hafa komið upp og hefur fram að þessu verið gjaldfrjáls (og verður vonandi áfram) !

    Gott og vel ég get skilið hans sjónarmið en hvar á að draga mörkin ? Hvað með þau námskeið sem eru haldin eru, t.d. klettaklifurnámskeið í Valshamri þar sem leibeinandinn þiggur greiðslu fyrir að tilsegja nýliðum og hefur til þess afnot af boltum og akkerum sem hann á kannski engan þátt í að hafa komið upp.

    Kannski ætti að koma á eins konar stef-gjöldum á boltaðar leiðir ?

    Bestu kveðjur, D

    #49115
    Hrappur
    Meðlimur

    Hmm ég var bara að velta fyrir mér því að einhverjir teldusig vera að bjóða uppá þjónustu sem væri byggð á baki fórnfúsra manna.
    Ég var að velta fyrir mér siðferðinu að baki slíks boðs og spurninguni um hvort að allir væru samþykir því að Hnappavellir væru orðnir áfangastaður fyrir skipulagðan túrisma. Ég er ekki að tala um skipulagðar ferðir ýfir höfuð heldur sólarlandaferð á Hnappavelli fyrir túrista. Ég dreg ekki í efa grandvaraleysi og heiðarleika þeirra hjá Fjallaleiðsögumönnum svo og umgengni þeirra við náttúruna (innan þeirra raða eru þeir fjallamenn sem hafa verið afdrátalausastir í umhverfismálum og gætum við tekið okkur þá til fyrirmyndar). Ég set samt spurningarmerki við að beinlínis auglýsa Hnappavelli sem enn eitt Blálónið eða Gullfoss, því við áhugamenirnir sem stundum staðinn eigum allt undir því að samskipti okkar við bændur og aðra séu sem best. Við erum allir gestir á Völlunum en sumir eiga meira undir þá landeigendur heldur en aðrir. Er til ofmikils að ætlast að þessir menn segi hagsmuna félagi okkar (ísalp) frá þessu? Er ekkért sem menn þurfa að ræða í sambandi við umgengi þarna?
    Einsog Hjalti bennti á þá er bíllinn altaf einsog öskubíll þegar maður fer frá völlunum eftir helgina og þar sannast hverjir bera ábyrgðina.

    #49116
    1110734499
    Meðlimur

    þarna er ég alveg sammála þér hrappur, það væri afleikur að hefja einhverja herferð til að auglýsa hnappavelli sem áfangastað túrista. því lengur sem þessi staður er í „leynum“ þeim mun lengri og farsælli verður framtíð hans.

    kv. d

    #49117
    Ólafur
    Participant

    Ekki misskilja mig Hrappur…ég held að við séum sammála í grunninn en leggjum bara aðeins mismunandi merkingu orðið „ábyrgð“.

    #49118
    Robbi
    Participant

    Ég legg til að fyritæki sem eru að „hagnast“ striti og púli áhugamannsins, sem vissulega bera ábyrgð gagnvart landeigendum, styrki einfaldlega klifursamfélagið. Hvort sem það sé í peningum eða boltum eða þess háttar.

    #49119
    Páll Sveinsson
    Participant

    Þeir meiga nota „allar“ þær leiðir sem ég boltaði.
    Njótið vel.

    Hvaða áhyggjur eru þetta.
    Það kaupir engin þessa ferðir hvort sem er.

    Palli

    #49120
    Björk
    Participant

    Er þetta svo mikil útgerð?! Farið í þrjá tíma og kennt klifur í tveimur léttustu leiðunum á svæðinu?! Þeir sem kunna að klifra fara á eigin vegum.

    #49121
    1704704009
    Meðlimur

    „stolnar fjaðrir..“
    „byggð á baki fórnfúsra manna“
    „striti og púl áhugamanna“

    Þetta hljómar nú ekki eins og menn hafi verið að stunda áhugamálið sitt. Fyrir utan velgjuna sem maður fær af því að lesa þessi sjálfsupphöfnu bréf er hægt að skilja að menn eru móðgaðir af því að Mountainguides hringdu ekki. Kannski þeir vilji vera „í leynum“ eins og sumir eru að vonast til að Hnappavellir verði. Svo tala menn líka um „klifursamfélagið“. Hvernig á að vera hægt að byggja upp svoleiðis samfélag þegar menn vilja pukrast með klifursvæðin (sín)? Er ekki annars fínt að sjá túrisma eflast? Fáum bara sem flesta í klifur, túrista, kalla og kellingar. Það hlýtur að vera hægt að borga nokkra bolta. Og hvað, eru landeigendur brothættar kristalsskálar? Og Hvernig hafa þeir brugðist við umgengninni hingað til?

    #49122
    2806763069
    Meðlimur

    Thetta er nu thad allra heimskulegasta sem eg hef sed til thessa. Tho ad thessi idnadur se litill sem stendur aettud tihid adeins ad hugsa til framtidar. Thar sem eg er nuna i litlum fjallabae sem heitir Wanaka a Nyja Sjalandi er mest allt af lettum leidum a svaedunum sett upp af leidsogumonnum sem svo hafa tekjur af thvi ad kenna a sumum thessara leida en setja flestar upp einfaldlega til ad skemmta ser og odrum.

    Liklega hefur engin leid verid boltud af leidsogumonnum enn sem komid er en thegar eg og Einar R. Sigurdsson fyrst forum mikin fjolda isleida i oraefasveit var hann atvinnumadur og gat thessvegna lagt allan than tima i thetta sem til thurfti (eg var skolastrakur og skropagemlingur) thetta var til thessa ad isfestival var haldid a svaedinu og allir klifrarar hognudust. IFLM helt lika namskeid i klettaklifri i sumar og greidir samkv samningi vid Isalp hluta af namskeidisgjoldum til klubbsins.

    I fyrra var eg ad vinna fyrir Klifurhusid og gat synt thvi nokkud vel vegna thess ad eg hafdi frjalslegan vinnutima hja fjallaleidsogumonnum -> gott fyrir klifursamfelagid.

    Forsvarsmenn fjallaleidsogumanna hafa margsinnis lyst thvi yfir ad theyr seu tilbunir ad greidda botun a leidum sem yrdi framkvaemd thannig ad leidirnar nytist vel i kennslu eda til ad leidsegja. Thegar eg finn thessar leidir verda thar boltadar og IFLM mun ekki hafa neinn einkarett a theim. Thegar til kemur verdur thetta -> gott fyrir klifursamfelagid.

    IFLM rekur namskeid Isalp med litlum eda engum hagnadi (oftast tapi) til thess ad efla fjallamennsku a islandi, hafa vinnu fyrir leidsogumenn sina utan haanna tima, bjoda vidskiptavinum upp a breiddari thonustu, auka fagmennsku i kennslu, tryggja frambod a namskeidum, safna reynslu fyrir leidsogumenn -> gott fyri klifursamfelagid.

    Margir fjallamenn vinna timabundid fyrir IFLM og fa tha nyja reynslu i bankan og sma pening i vasan -> gott fyrir klifursamfelagid.

    Einar R. Sigurdsson hjalpadi mikid til vid ad leyfa boltun i klettunum hja Fagurhosmyri -> gott fyrir klifursamfelagid.

    Margir fjallamenn leita til IFLM eda Einars til ad fa upplysingar um leidir og adstaedur a Hvannadalshnjuk -> gott fyrir klifursamfelagid.

    Til eru theyr sem kynnast fjallamennsku i gegnum ferdir hja IFLM eda odrum fyrirtaekjum -> gott fyrir klifursamfelagid.

    Leidsogumenn IFLM sja um flestar bjarganir i nagrenni vid Skaftafell ad sumri til og foru medal annars i eina eftirgrennslan vegna klifrara sem ekki skiludu ser af Thumal -> gott fyrir klifursamfelagid.

    Einar R.S. hefur amk tvisvar verid lykilmadur i bjorgunar og leitaradgerdum thar sem fjallamenn attu i hlut (einn theira er nu einn virkasti stjornarmadur ISALP). Einar er atvinnumadur og thad er -> gott fyrir klifursamfelagid.

    Eg held ad menn aettu ad lita a hlutina a adeins breidari grundvelli og ekki ad vera ad hengja sig i smaatridi eins og ordalag. A endanum erum vid i thessu saman, hvort sem menn fa borgad eda ekki, vinna fyrir IFLM, FraFjoruTilFjalla eda einhvern annan.

    p.s.
    Palli eg er ansi hraeddur um ad thessi ferd seljist sma, kem kannski ekki til med ad lifa a thessu en thad eru alltaf fleirri og fleirri dagar thar sem eg vinn sem alvoru fjallaleidsogumadur. Eg skal reyna ad leggja aherslu a ad klifra leidirnar sem thu boltadir og borgadir, takk fyrir thad.

    p.p.s
    Gaman ad folk sed flakka um heimasiduna, thad er annars ny a leiddinni og eg skal lata ykkur vita thegar thar ad kemur.

    Annars gerdu tveir leidsogumenn IFLM nu a dogunum tilraun til ad vika adeins reysluheima islenskrar fjallamennsku og klifa Aspiring her i NZ. Tvi midur thurftum vid ad snua fra um 400m fra toppnum vegna thess ad snjorinn var mjog blautur og ostodugur og laegt var ad rulla inn. kannski einhverjir Isalp felagar spyrji okkur um upplysingar um NZ i framtidinni. En vid getum einmitt verid herna nuna af thvi ad vid vinnum fyrir IFLM og faum fri a veturnar. Thetta er thad sem madur kallar -> gott fyrir klifursamfelagid.

    Thad er semsagt eitt fyrirtaeki sem kemur til med ad bjarga islenskri fjallamennsku, islandi og ad lokum heiminum ollum og thad er IFLM.

    Skemmtid ykkur vel i rigningunni og thakkid fyrir ad i framtidinni verda til menn a islandi sem thurfa ekki ad maeta i vinnuna 9til5 og skella ser thess i stad ut ad bolta fyrir ykkur.

    IFLM a svo mjog gott samband vid landeigendur a Hnappavollum sem og annarstadar thar sem fyrirtaekid starfar (eftir thvi sem eg best veit, er ekki alveg min deild). Og Hjalti thu ert nu ekki alveg samkvaemur sjalfum ther, rekur klifurgym med namskeidum og leigu sem krefst thess ad verid se ad fjolga i sportinu og villt samt halda Hnappo sem einhverskonar leyndarmali.

    Eg held ad menn hafi farid allt of varlega i nytingu a Hnappavollum. Isalp aetti frekar ad reyna ad koma a einhverskonar skjalfestum reglum um landnotkunn vid landeigendur og snua ser ad almennilegri uppbyggingu a svaedinu i takti vid tharfir nutima boltaklippandi, 5.6 klifrandi, eina-helgi-a-sumri-og-svo-detta-i-thad-klifrara.

    En solin skyn uti svo thetta er nu thegar ordinn allt of langur pistill og timi til ad jafna raudkuna a mallanum vid raudkuna a andlitinu. Vonandi fer svo ad koma is svo madur hafi eitthvad fyrir klifurkunana sem teppa fyrir ykkur isleidirnar i vetur.

    Haettid svo thessu vaeli og reynid ad gera eitthvad skemmtilegt, eda amk nytsamlegt i stadin.

    Svo heyrdi eg um einhvern fallhlyfastokkvara sem eydir vetrunum i ad henda ser fram af klettum og klifra 5.12ur a taelandi. Ekki verra ad fa sma pistil fra honum i einvert arsrit. svona upp a upplysingarnar og motivation

    kv. Hardcore

    #49123
    2806763069
    Meðlimur

    Gleymdi lika ad taka fram ad IFLM greida Isalp hlutfall af ollum tekjum sem koma inn vegna namskeidishalds i sameiginlegu nafni Isalp og IFLM thannig ad i rauninni erum vid ad greida stefgjold af leidum. Auk thess er fyrirtaekid sjalft felagi i Isalp og greidir thannig fyrir einhverja notkunn a svaedum sem klubbfelagar hafa byggt upp.

    Vonandi vitid thid sem vorud buinn ad gleyma thvi hver thad er sem rular – > HardCore – godur fyrir klifursamfelagid og svo margt, margt annad!

    #49124
    2401754289
    Meðlimur

    Flottur á ðí!!! Ekki vera feimnir við að nýtta ykkur vitneskju ÍFLM í Vestur-Heimi heldur!!!
    Búinn að berja ís, skrapa mix og grípa í kletta hér í Canmore 85% af síðasta mánuðinum.

    Kem með bolta í næstu heimferð

    Freon

    #49125
    Hrappur
    Meðlimur

    Það var nú aðalega verið að tala um fordæmið sem það gefur að auglýsa Vellina sem túrista endastöð.

    Ívar nú hefurðu verið svona 2 klukkutíma að skrifa þessa romsu, hvernig geturðu enþá verið æstur eftir það?

    #49126
    2704735479
    Meðlimur

    Ótrúlegt hvað margir geta tjáð sig um hnappavelli sem aldrei koma þangað. það er auðvelt að tala um góða umgengni og það sé allt í lagi að auglýsa staðinn þegar fólk mætir bara einu sinni (eða sjaldnar!) á sumri og fer fyrst heim. Ég held að ég viti ágætlega hverjir hafa verið á Hnappavöllum síðustu sumur -og að Hjalta og Hrappi undanskildum þá eru það EKKI þeir sem eru að skrifa á þessum umræðuþræði. Málið snýst ekki um peninga heldur umgengni. Ég held að íslenskir fjallaleiðsögumenn gangi bara mjög vel um eftir sig. Mér hefur ekki sýnst betur. EN það vill enginn auglýsa staðinn upp. Og allra síst að hann sé auglýst söluvara. Jesús, ég er fegin að Ívar er hættur að klifra í klettum!

    #49127
    0311783479
    Meðlimur

    úff Ívar ég var farinn í alvöru að halda þú hefðir verið búinn að týna alter-egóinu, honum Hardcore – samvisku lata fjallamannsins. ;o)

    Um að gera að hleypa honum lausum af og til, umræðusíðan verður svo miklu skemmtilegri fyrir vikið. Hver man ekki eftir einræðum hans hér á gömlu síðunni, óborganlegt enda sést slík ritsnilld hvergi annars staðar á vegum klúbbsins nema í greinum eftir Kalla Ingólfs. í ársritum.

    Alla vegana skemmti ég mér konunglega þegar Hardcore drepur niður penna.

    -Halli

    #49128
    2005774349
    Meðlimur

    Þvílík langloka hjá ÍFF.
    Líklega Íslandsmet í innsláttarvillum ; )

    ÍFF les líka stundum eitthvað skakkt á milli línanna.
    Allavega vissi ég ekki að ég vildi að Hnappavellir væru leyndarmál!!!

    Nei, nei, það voru kannski ekkert svo margar innsláttarvillur hér að ofan hlutfallslega miðað við lengd textans.

    HRG.

25 umræða - 1 til 25 (af 28)
  • You must be logged in to reply to this topic.